ข่าวกีฬา นักแข่งf1 2022 กว่าจะมาเป็นนักแข่งระดับโลกได้ ต้องผ่านอะไรมากมาย

ข่าวกีฬา นักแข่งf1 2022 กว่าจะมาเป็นนักแข่งระดับโลกได้ ต้องผ่านอะไรมากมาย

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา 2.Max Verstappen นักแข่งf1 2022 เป็นนักแข่งรถชาวเบลเยียม ดัตช์ที่กำลังแข่งขันใน Formula One กับ Red Bull Racing เขาเป็นลูกชายของ Jos Verstappen อดีตนักแข่งรถ Formula One Max Verstappen เปิดตัว Formula One เมื่ออายุเพียง 17 ปีและ 166 วัน

เพื่อเป็นนักขับ ที่อายุน้อยที่สุด ในการแข่งขัน Formula One เขาเริ่มต้นอาชีพของเขาที่ Scuderia Toro Rosso แต่ได้รับการเลื่อน ตำแหน่งให้เป็นทีมแม่ Red Bull Racing ในฤดูกาลที่สองของเขา ตั้งแต่นั้นมา Max Verstappen ได้รวบรวม 10 ชัยชนะและ 3 โพลโพสิชั่น

นอกเหนือจากลูอิส แฮมิลตันแล้ว หลายคนถือว่าแม็กซ์ เป็นหนึ่งในนักขับ ที่ดีที่สุดในตาราง เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2534 ในเมืองฮัสเซลท์ ประเทศเบลเยียม ให้กับ Jos Verstappen และ Sophie Kumpen แม็กซ์มีความสัมพันธ์อันยาวนาน กับกีฬามอเตอร์สปอร์ต

เนื่องจากพ่อของเขา เคยเป็นอดีตนักแข่ง F1 ในขณะที่แม่ของเขา แข่งขันในรถแข่งโก แม้ว่า Max จะมีแม่เป็นชาวเบลเยียม และเกิดในเบลเยียม เขาตัดสินใจที่จะแข่งขัน กับใบขับขี่ดัตช์ เพราะเขาใช้เวลา กับพ่อชาวดัตช์มากขึ้น เนื่องจากกิจกรรม การแข่งรถโกคาร์ทในวัยเด็ก

ที่น่าสนใจคือเขาเข้าแข่งขัน Formula One มานานกว่าครึ่งฤดูกาล ก่อนที่จะได้รับใบขับขี่ บนท้องถนนในวันเกิดปีที่ 18 ของเขา ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ ในโมนาโก และอาศัยอยู่ ที่นั่นมาตั้งแต่ปี 2558

ขอบคุณข่าวจาก : https://www.m88slot.com/

สนใจสมัครติดต่อ : https://www.smartcdripper.com


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *