ข่าวกีฬา คอนเต้รอดยาก! เปิดชื่อ 3 กุนซือเชลซีไม่พ้นโดนอาถรรพ์สเปอร์สเล่นงาน

ข่าวกีฬา ในที่สุด อันโตนิโอ คอนเต้

UFAX10

ข่าวกีฬา ก็เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส เรียบร้อยแล้วภายใต้สัญญา 18 เดือนทดแทนการโดนปลดของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

ด้วยเหตุนี้ กุนซืออิตาเลี่ยนจึงกลายเป็นมนุษย์คนที่สี่ที่เคยกุมบังเหียน เชลซี แล้วได้นั่งเก้าอี้บิ๊กบอส ไก่เดือยทอง สโมสรร่วมแห่งกรุงลอนดอน

ในวัย 52 ปี ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คอนเต้ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในอาชีพกุนซือ โดยเฉพาะในอังกฤษซึ่งสมัยสวมบทนายใหญ่ สิงห์บลูส์ สองปี เขาพาทีมเงินถังหยิบแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ ได้ในปีแรก และปีที่สองของเขากับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

อย่างไรก็ดี ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คอนเต้ คิดทบทวนอย่างถี่ถ้วนแล้วต่อการรับงานกับ สเปอร์ส หลังเคยปฏิเสธการทาบทามจาก ไก่เดือยทอง ในช่วงซัมเมอร์

แต่เมื่อว่ากันถึงอดีตผู้จัดการทีม เชลซี ที่ย้ายมากุมบังเหียน สเปอร์ส ในเวลาต่อมา ปรากฏว่าทุกรายล้วนจบไม่สวย ไม่มีโทรฟี่ติดมือ และโดนไล่ออกด้วยกันทั้งนั้น

– เกล็น ฮ็อดเดิ้ล 2001-2003

ต่อการคุมทีม ไก่เดือยทอง ฮ็อดเดิ้ล พาทีมพ่าย แบล็คเบิร์น 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศถ้วย ลีกคัพ ปี 2002 และคว้าอันดับสิบในลีก อีกทั้งคุมทีมออกสตาร์ตซีซั่น 2003/04 ได้อย่างย่ำแย่จนหนีไม่พ้นโดนไล่ออกในที่สุด

สถิติการคุมทีม เชลซี : ชนะ 43 เสมอ 45 แพ้ 48

สถิติการคุมทีม สเปอร์ส : ชนะ 39 เสมอ 18 แพ้ 44

– อังเดร วิลลาช โบอาช 2012-2013

อย่างไรก็ดี หลังย้ายมารับงานกับ สเปอร์ส วิลลาช โบอาช ก็อับโชคคุมทีมคว้าอันดับท๊อปโฟร์ไม่สำเร็จทั้งๆที่ ไก่เดือยทอง ในซีซั่นแรกของเขาเก็บแต้มได้เป็นสถิติของสโมสรใน พรีเมียร์ลีก 72 แต้ม

และในที่สุด หลังจาก แกเร็ธ เบล ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด นายใหญ่ชาวเมืองฝอยทองก็ถูกปลดหลังคุมทีมแพ้คารังให้กับ ลิเวอร์พูล ชนิดดูไม่ได้ 5-0 ในเดือนธ.ค.2013

สถิติการคุมทีม เชลซี : ชนะ 20 เสมอ 10 แพ้ 10

สถิติการคุมทีม สเปอร์ส : ชนะ 45 เสมอ 18 แพ้ 17

– โชเซ่ มูรินโญ่ 2019-2021

เฮียมู ได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียน สเปอร์ส ในเดือนพ.ย.2019 หลังจากสโมสรอัปเปหิ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เมื่อ 11 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ และบอกได้เลยว่าเขาเป็นผู้จ้ดการทีมที่มีชื่อชั้นมากที่สุดของสโมสรในยุคใหม่

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.smartcdripper.com/


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *